ผู้ส่งบทความ1 อาจารย์รัชพล  รอดชมภู
อาจารย์รัชพล  รอดชมภู
หน่วยงาน โรงเรียนสาธิตศึกษาศาสตร์ ระดับประถมศึกษา
วัน/เดือน/ปี วันพฤหัสบดีที่ 3 กรกฎาคม 2551
เวลา 16:44:27 น.
หัวข้อบทความ สดใสยามเช้า...ด้วยวิธีง่ายๆ...
บทความ แสงแดดส่อง...เสียงไก่ขัน เป็นสิ่งหนึ่งที่บ่งบอกว่ารุ่งอรุณกำลังเยื้องกายมาเยือนอีกครั้ง ซึ่งในขณะที่บางคนกำลังดื่มด่ำกับบรรยากาศยามเช้าที่แสนสดใส แต่กลับมีคนอีกจำนวนมาก ที่ไม่เคยรู้สึกชื่นชมยินดีกับการตื่นเช้าสักเท่าไหร่ และมักโอดครวญเมื่อแสงแดดยามเช้าลอดส่องมากระทบดวงตา พร้อมๆ กับเสียงบ่นเล็กๆ "โอ้ย! เช้าอีกแล้ว ไม่อยากลุกจากที่นอนเลย"
แต่เรื่องนี้สามารถอธิบายได้ด้วยเหตุผลทางวิทยาศาสตร์คือ หลังจากที่เรานอนหลับมาทั้งคืน เลือดและออกซิเจนในร่างกายของเราก็จะไหลเวียนไม่สะดวก ดังนั้น เมื่อตื่นนอนจึงควรจะยืดเนื้อยืดตัวและออกกำลังกาย โดยเริ่มต้นที่...
ยืนแล้วโน้มตัวลงไปจับนิ้วเท้า อยู่ในท่านั้นสัก 10 วินาที เหยียดยืดร่างกายทุกส่วนให้ตึง หรือถ้ายังไม่อยากลุกจากเตียงแล้วละก็ นั่งทำท่านี้ก็ได้เหมือนกัน
ยืดและเคลื่อนไหวอวัยวะส่วนสำคัญของร่างกาย ไม่ว่าจะหมุนแขนเหมือนกังหันลม ซิตอัพหรือวิดพื้น ทำแค่ไม่กี่ครั้งเพื่อให้เลือดไหลเวียนดีขึ้นก็พอ ท่าต่อมาก็ยืนแล้วยกขาขึ้นไปด้านหลังเพื่อยืดกล้ามเนื้อ จากนั้นยืนพิงกำแพงแล้วพยายามยืนบนนิ้วเท้า จะทำให้รู้สึกตึงที่ด้านหลังของขาส่วนล่าง


หลังจากเลือดสูบฉีดดีแล้ว ร่างกายจะกระหายและหิว นั่นเป็นเรื่องดี คุณควรรับประทานอาหารสะอาดและมีประโยชน์ต่อร่างกาย เป็นอาหารไม่หนักมาก และไม่เยอะเกินไป อาจจะเป็นผลไม้หรือโปรตีนดีมีประโยชน์ และจำไว้ว่าร่างกายของเราต้องการน้ำวันละ 8 แก้ว และควรเริ่มต้นแก้วแรกหลังจากตื่นนอน

 
 
แนบแฟ้มข้อมูล  
 
 
 
 
 
จำนวนผู้อ่าน 1 คน

[หน้าแรก] [รวมบทความ]