ผู้ส่งบทความ1   
  
หน่วยงาน ไม่สามารถระบุได้
วัน/เดือน/ปี วันพุธที่ 11 กุมภาพันธ์ 2552
เวลา 15:09:22 น.
หัวข้อบทความ Romantic & Erotic ความรัก...ความใคร่
บทความ Romantic & Erotic ความรัก...ความใคร่
เมื่อถึงวัยหนุ่มสาวที่ชายและหญิงต่างเริ่มสนใจเพศตรงข้ามและมีโอกาสสร้างความสัมพันธ์ในรูปแบบของความรักขึ้นมา ซึ่งความรักระหว่างหญิงชายมักเริ่มต้นจากความรู้สึกชอบพอกัน อารมณ์รักที่เกิดขึ้นจะทำให้ทั้งคู่รู้สึกคิดถึงกัน อยากเห็นหน้าและต้องการพูดคุยใกล้ชิดกันตลอดเวลา ความรักทำให้คนมีพลัง ชีวิตที่มีความรักจะเต็มไปด้วยความสดใส กระชุ่มกระชวย แต่อารมณ์รักของหญิงและชายก็มีการแสดงออกที่แตกต่างกันอยู่ไม่น้อย เพราะธรรมชาติสร้างผู้ชายและผู้หญิงให้มีความแตกต่างกันทั้งทางร่างกายและจิตใจ และนั่นเป็นสาเหตุที่อาจทำให้เกิดปัญหาตามมาได้โดยรู้เท่าไม่ถึงการณ์
ความรัก เป็นเหตุให้ชายและหญิงต้องการอยู่ใกล้ชิดกัน ได้นั่งพูดคุย หยอกล้อ สบตากัน อยากสัมผัสมือกัน จูงมือเดินคุยกัน เมื่อสัมพันธภาพแน่นแฟ้น มากขึ้นก็เปลี่ยนจากการจับมือเป็นโอบไหล่ กอดคอ ในช่วงแรกๆ การพบกันทุกครั้งยังอยู่ในที่เปิดเผย เพราะฝ่ายหญิงอาจจะยังไม่แน่ใจในฝ่ายชายมากนัก แต่เมื่อความรักดำเนินการไปถึงขั้นไว้วางใจ ทั้งคู่จะเริ่มรู้สึกว่า ต้องการมีเวลาอยู่กันตามลำพังโดยไม่มีเพื่อนๆ คอยขัดคอหรือถูกแซวเวลาจีบกัน จากการนัดพบเป็นกลุ่มจึงเปลี่ยนเป็นการนัดพบกันตามลำพังสองต่อสองในที่ลับตาคนมากขึ้น เพราะทั้งคู่เริ่มต้องการความเป็นส่วนตัวที่จะสามารถแสดงออกต่อกันได้อย่างสนิทใจ แบบไม่มีใครสอดแทรก โดยไม่ได้เฉลียวใจแม้แต่น้อยว่าความใกล้ชิดประกอบกับความพึงพอใจและความแตกต่างระหว่างชายหญิงจะเป็นบันไดที่จะนำไปสู่ความใคร่ ซึ่งเป็นความปรารถนาที่ซ่อนเร้นของมนุษย์ที่กำลังตกอยู่ในความรัก เมื่อพูดถึงตรงนี้ ผู้หญิงทั้งหลายมักจะเถียงว่า เป็นไปไม่ได้หรอก เพราะตนเองไม่ได้คิดถึงเรื่องทำนองนั้นเลย เพียงแค่ต้องการอยู่ใกล้ชิดกับคนที่เราพอใจเท่านั้น แต่วัยรุ่นทั้งหลายโปรดอย่าลืมว่าผู้ชายเขาคิดต่างกับผู้หญิง
จากการสำรวจของ ดูเร็กซ์โกลบัล เซ็กซ์ เซอร์เวย์ 1999 มุมมองของวัยรุ่น ที่จัดทำโดยถุงยางอนามัยดูเรกซ์ โดยสำรวจในวัยรุ่นอายุ 16-21 ปี จาก 14 ประเทศ คือ สหรัฐอเมริกา อังกฤษ แคนาดา ฝรั่งเศส เยอรมัน ไต้หวัน อิตาลี กรีซ เม็กซิโก โปแลนด์ สิงคโปร์ สาธารณรัฐเชก สเปน และไทย
พบว่าวัยรุ่นทั่วโลกส่วนใหญ่ร้อยละ 36 คาดหวังว่าจะมีเพศสัมพันธ์กับคู่รักภายในเดือนแรกที่คบกัน ส่วนร้อยละ77 คาดหวังว่าคงไม่เกิน 3 เดือนที่คบกัน ถึงแม้เมื่อแยกตามประสบการณ์การมีเพศสัมพันธ์ พบว่าวัยรุ่นที่ยังไม่เคยมีประสบการณ์ทางเพศถึงร้อยละ 13 ก็ยังคาดหวังว่าจะมีเพศสัมพันธ์ครั้งแรกกับคู่รักภายในเดือนแรกที่คบกัน ส่วนวัยรุ่นที่เคยมีประสบการณ์ทางเพศมาแล้ว มีความอดทนน้อยกว่า คือร้อยละ 51 คาดว่าจะมีเพศสัมพันธ์ภายในเดือนแรกของการคบหา และอีกร้อยละ 20 หวังว่าจะมีเพศสัมพันธ์ภายในสัปดาห์แรกด้วยซ้ำไป
จากข้อบทความดังกล่าวจะเห็นได้ว่า ความรัก กับ ความใคร่ มักเกิดขึ้นพร้อม ๆ กันเสมอ ขอให้บทความนี้ได้เป็นข้อคิดให้สำหรับวัยรุ่นเพื่อใช้เป็นสิ่งเตือนสติประกอบกับการตัดสินใจเพื่อให้การดำเนินชีวิตได้เป็นไปอย่างมีความสุขและประสบผลสำเร็จในการดำรงชีวิต

นายพิชิต ทองคำ
นางสายหยุด ขันขวา


 
 
แนบแฟ้มข้อมูล  
 
 
 
 
 
จำนวนผู้อ่าน 1 คน

[หน้าแรก] [รวมบทความ]