ผู้ส่งบทความ1 รองศาสตราจารย์ลัดดา  ศิลาน้อย
รองศาสตราจารย์ลัดดา  ศิลาน้อย
หน่วยงาน ผู้เกษียณอายุรายการ
วัน/เดือน/ปี วันอาทิตย์ที่ 25 กุมภาพันธ์ 2550
เวลา 17:11:23 น.
หัวข้อบทความ วิธีแก้ taxi มอมยา (นำมาจาก fwd e-mail)
บทความ วิธีแก้ taxi มอมยา
น่ากลัวนะ ระวังตัวกันไว้บ้างก็ดี เกิดไรขึ้นมาไม่คุ้มเลย
เรื่องเล่า วันนี้โดนแท็กซี่มอมยาล่ะ วันนี้อ่ะ ( วันเสาร์ได้หยุด 1 วันก็เลยมาจตุจักร พอประมาณ 6.30 น. ก็โบกแท็กซี่หน้าจตุจักร เพื่อที่จะมาวิภาวดีซอย 20 ปกติเป็นคนระวังตัวอยู่แล้ว ขึ้นรถปั๊บ
สิ่งที่ทำสิ่งแรกคือ มองดูทะเบียนรถแล้วก็สังเกตคนขับ อ่านจากฟอเวิร์ดเมล์ต่างๆ ขอบอกว่า
พวกนี้มีประโยชน์มากๆๆๆๆๆนะคะ วันนี้ที่รอดมาได้ ก็เพราะอ่านเมล์ที่เพื่อนๆกรุณาส่งมาให้อ่านนี่ล่ะ

เคยอ่านว่า พวกนี้จะชอบเอามือมาอังไว้ที่แอร์ หรือไม่ก็หมุนหน้าปัดวิทยุ คือไอ้เจ้าคนขับคนนี้มันทำ 2 อย่าง แล้วขอบอก มันนิ่งมากๆ ทีแรกพอมันเอามือมาอังที่แอร์ เราก็เริ่มเอะใจ ว่ามันจะมอมยาตรูป่าววะเนี่ย แล้วมันไม่ได้อังแบบหน้าเกลียดนะ มันแค่เอาปลายนิ้วไปแตะไว้ตรงหน้ากากแอร์อันทางขวาช่วงล่างๆนิดเดียว ถ้าคนไม่คอยมองก็อาจจะไม่สังเกต...สักพักมันก็เอื้อมมือไปหมุนหน้าปัดวิทยุอีก ......แล้วสักพัก เราก็รู้สึกวูบ...เร็วมากๆ ( คือหูจะเริ่มอื้อ หายใจไม่สะดวก จะรู้สึกอึดอัดมากๆ) ตาพร่า แขนขาไม่มีแรง... อาการแบบนี้เราคุ้นเคยนะ...จากการโดนวางยาสลบผ่าตัดมาแล้ว 2 ครั้ง ทำให้เรามั่นใจ ว่ามันเป็นยาสลบแน่ๆ เสี้ยววินาทีนั้น แล้วก็ยื่นหน้าสูดหายใจให้ลึกที่สุด (ตอนนั้นรถยังวิ่งอยู่ตรงห้าแยกลาดพร้าว ) แล้วก็บอกว่าจอด...ขอลงตรงนี้ แล้วก็ควานหาน้ำมากิน เพราะอ่านเมล์อันนึง เค้าบอก ตอนที่เค้ามึนๆอ่ะ คนขับก็ยกน้ำขึ้นจิบบ่อยมาก ....
เราก็เลยคิดว่ามันอาจจะช่วยให้เราดีขึ้น แล้วมันก็ช่วยจริงๆ ..... อาการวูบหายไป แขนขาเริ่มมีแรง
มีอาการมึนหัวเข้ามาแทนที่..ทั้งๆที่ก่อนขึ้นรถสมองปลอดโปร่งมาก....

มันนิ่งมากๆ แล้วมันคงจะรู้ว่าเรารู้ตัวแล้ว มันคงอยากให้เราลงจากรถมันเหมือนกัน เพียงแต่ตอนนั้นอยู่เลนขวาสุด เข้าซ้ายไม่ได้ มันก็บอกว่า ลงได้ จะลงเลยมั๊ย แล้วก็ทำท่าจะหักพวงมาลัยกลับรถไปจอดให้ฝั่งตรงข้าม ตอนนั้นนึกได้ว่าเรามีกล้องดิจิตอลอยู่ ..... ก็เอาวะ บอกมันว่าไม่ต้อง ไปส่งให้ถึงที่น่ะแหละ แล้วเราก็กดโทรศัพท์หาพี่ บอกว่าตอนนี้เราอยู่ที่แยกลาดพร้าวนะ ลังจะไป ตอนนี้อยู่ในแท็กซี่ อีก 10
นาทีจะไปถึง ออกมารับด้วยล่ะ แท็กซี่เขียวเหลืองนะ เลขทะเบียน มข. 768 ช่วยจำด้วย อีก 10 นาที
ใกล้ถึงแล้วจะโทรหาอีกที

เราเปิดกระจกไว้ตลอด แล้วนั่งให้ชิดประตูมากสุด เราก็หยิบกล้องขึ้นมา แต่ไม่กล้าถ่ายภาพนิ่ง เพราะตอนนั้นก็เกือบทุ่ม แสงน้อย แล้วอีกอย่าง ไฟถนนมันสว่างกว่าในรถ ถ้าใช้แฟลช มันรู้ตัวแน่ ก็เลยปรับเป็นถ่ายวีดีโอ แต่จะไม่ส่องที่ตัวมันโดยตรง แพนกล้องไปเรื่อยๆ หยุดอยู่ที่มันเป็นระยะ แล้วมันคงจะเป็นมืออาชีพ .. ที่ตลอดเวลา มันไม่หันหน้ามาให้เราเห็นเลย ข้างๆก็ไม่หันอ่ะ มีเหลือบๆมองที่กระจกบ้าง .. แล้วภาพที่ถ่ายออกมาก็ค่อนข้างมืด แต่ก็พอระบุรูปพรรณได้เหมือนกัน เพราะมันค่อนข้างผมหยิกและผอม .......

ก็มาถึงที่หมาย ตรงนั้นมีรปภ นั่งอยู่หลายคน พอลงจากรถแล้วมันก็ไม่ยอมไป เราก็เลยเดินไปตรงที่มีรปภ นั่งอยู่เยอะๆ มันก็เลยขับออกไป.... โทรไปเล่าให้พี่คนนึงฟัง เค้าก็บอกลองโทรไปที่ 1644 ก็เลยเล่าให้เค้าฟัง สักพักก็มีคนโทรกลับมา บอกว่าให้เราพูดออนแอร์กับคุณพรสวรรค์ สวพ. 91 ร่วมด้วยช่วยกัน ตื่นเต้นเล็กๆ เค้าก็ถามถึงวิธีเอาตัวรอด ไม่รู้จะมีใครเอาไปใช้ได้มั๊ย แต่ก็คิดว่าอาจจะเป็นประโยชน์ก็ได้นะ .......
ตอนนี้กลับมาถึงบ้านโดยปลอดภัย แต่ก็รู้สึกคลื่นไส้และมึนๆอยู่ ปกติไม่ค่อยชอบนั่งแท็กซี่เท่าไหร่ เพราะก็กลัวๆเรื่องพวกนี้เหมือนกัน ไม่นึกว่าจะเจอจริงๆ อืมนะ .......ใกล้ตัวมากๆ
เพื่อนๆก็ระวังตัวกันด้วยนะ


 
 
แนบแฟ้มข้อมูล  
 
 
 
 
 
จำนวนผู้อ่าน 1 คน

[หน้าแรก] [รวมบทความ]