ผู้ส่งบทความ1 ผู้ช่วยศาสตราจารย์ ดร.บัญชา  เกียรติจรุงพันธ์
ผู้ช่วยศาสตราจารย์ ดร.บัญชา  เกียรติจรุงพันธ์
หน่วยงาน ผู้เกษียณอายุรายการ
วัน/เดือน/ปี วันพฤหัสบดีที่ 30 ตุลาคม 2551
เวลา 22:45:38 น.
หัวข้อบทความ ต่างชาติส่งเสริม LPG
บทความ ข่าวต่างประเทศ - ทาทา แดวู ในเครือทาทา มอเตอร์ส ผู้ผลิตรถบรรทุกที่ใหญ่เป็นอันดับสองของเกาหลีใต้ ประสบความสำเร็จในการพัฒนารถบรรทุกต้นแบบขนาดกลางที่ขับเคลื่อนด้วยก๊าซหุงต้ม (แอลพีจีLPG) การพัฒนารถรุ่นดังกล่าวได้รับความร่วมมือจากกระทรวงพาณิชย์ กระทรวงอุตสาหกรรม และกระทรวงพลังงานของเกาหลีใต้ รวมถึง บริษัท โคเรีย เอเนอร์จี แมเนจเมนท์ และองค์กรอื่นๆ อีก 12 องค์กร
สำหรับ รถบรรทุกรุ่น ‘โนวัส’ (Novus) ขนาดบรรทุก 4.5 ตัน ใช้เครื่องยนต์แอลพีจีขนาด 5.9 ลิตร 240 แรงม้า เทคโนโลยีหัวฉีด Liquid Phase Injection (LPLi) ทำให้มลพิษลดลงตามมาตรฐานยูโร-4 ลบข้อจำกัดของรถที่ใช้เครื่องยนต์แอลพีจีและดีเซลที่มักมีปัญหากำลังเครื่องยนต์ต่ำและปัญหาในการสตาร์ทเมื่ออากาศหนาว นอกจากนี้ รถรุ่นโนวัสยังปล่อยไอเสียน้อยกว่า เสียงเครื่องยนต์เบากว่า และเครื่องยนต์มีอายุยืนยาวกว่าเครื่องยนต์ดีเซลทั่วไปอีกด้วย
รถต้นแบบรุ่นดังกล่าวถูกนำออกแสดงในงานเวิลด์ แอลพีจี ฟอรัม ครั้งที่ 21 ที่กรุงโซล และงานกุนซาน อินเตอร์เนชั่นแนล ออโต้ เอ็กซ์โป ทั้งนี้ งานเวิลด์ แอลพีจี ฟอรัม มุ่งส่งเสริมการใช้ก๊าซแอลพีจีเพื่อคุณภาพชีวิตที่ดีขึ้นของประชาชนและช่วยบรรเทาปัญหาสภาพอากาศแปรปรวนจากภาวะโลกร้อน

 
 
แนบแฟ้มข้อมูล 110980-a-30102551223326-LPG.doc 
 
 
 
 
 
จำนวนผู้อ่าน 0 คน

[หน้าแรก] [รวมบทความ]