ผู้ส่งบทความ1 นายโสภัณ  พรมโสดา
นายโสภัณ  พรมโสดา
หน่วยงาน งานแผนและสารสนเทศ
วัน/เดือน/ปี วันพุธที่ 6 มกราคม 2553
เวลา 04:08:21 น.
หัวข้อบทความ ช้อปอย่างไรให้มีสติ
บทความ จับกระเป๋าสตางค์ให้มั่น ตั้งสติให้เกิด และมาฟังเหล่าเซเลปขาช้อปที่มาบอกเคล็ดลับการซื้อของให้คุ้มค่า คุ้มราคาก่อนออกจากบ้าน

เป็นธรรมดาที่เมื่อถึงช่วงปลายปี ห้างร้านงานแฟร์ต่างๆ ก็พาเหรดสินค้ามาลดราคากันแบบลืมโลก เริ่มที่นางเอกสาวนัยน์ตาแขก หยาดทิพย์ ราชปาล และ กฤติกา ศักดิ์มณี พิธีกรหญิงจากเรื่องเล่าเช้านี้ ที่บอกเป็นเสียงเดียวกันว่า ถ้างานไหนไม่เซลล์ไม่ซื้อ ยิ่งถ้ายังไม่รีบใช้รอเซลล์ช่วงท้ายปีจะดีที่สุด เพราะเป็นช่วงที่สินค้าจะโละสต๊อก สินค้าจะถูกมากกว่า 50 เปอร์เซ็นต์ แล้วเก็บไว้ใช้ปีหน้าก็ยังไม่สาย


พระเอกหนุ่มจากวิกพระรามสี่ ทฤษฎี สหวงษ์ ที่หนุ่มๆ น่าจำไปใช้บ้างว่า ผู้ชายควรจะมีกางเกงให้น้อยที่สุด โดยให้ใช้จนคุ้นเคยเป็นตัวเก่ง เช่น กางเกงยีนส์ ขาสั้น หรือว่ากางเกงทำงาน แต่ไปลงทุนกับเสื้อเชิร์ตหรือเสื้อยืดแทน เพราะแค่เปลี่ยนเสื้อก็เหมือนได้เปลี่ยนลุค โดยไม่ต้องซื้อกางเกงสีซ้ำกันหลายตัว แต่ไม่ได้ใช้งาน


ส่วนพ่อบ้านแม่บ้านทั้งหลายที่รักซูเปอร์มาร์เก็ตเป็นชีวิตจิตใจ จะลองใช้วิธีซื้อของสดแบบพิธีกร อย่างเอกราช เก่งทุกทาง ที่เล่าว่า ถ้ามีเวลาว่างจะไปเดินตลาดสดเพื่อจับจ่ายใช้สอยของสดมากกว่าตลาดติดแอร์ เพราะยึดคติของต่อได้ ทำให้น่าซื้อน่าสนมากกว่าของที่บวกภาษีและค่าขนส่งเกินจริง แถมบางครั้งแม่ค้ายังบอกสูตรอาหารอร่อยๆ มาทำทานเองที่บ้านแบบไม่หวงอีกต่างหาก


ส่วนแก๊งสาวไฮโซ กัญญารัตน์ พลาดิศัย วันทิตา ลิ่วเฉลิมวงศ์ และกรกนก ยงสกุล เผยว่า ซื้อน้อยชิ้นแต่ใช้ได้นาน ดังนั้นของที่ซื้ออาจจะมีมูลค่าสูงนิดหนึ่ง แต่รับรองว่าคุ้มค่ากับการลงทุนแน่นอน.


ที่มาข้อมูล : หนังสือพิมพ์เดลินิวส์


 
 
แนบแฟ้มข้อมูล sophan-a-612553040936-AA96F23555EC.jpg 
 
 
 
 
 
จำนวนผู้อ่าน 1 คน

[หน้าแรก] [รวมบทความ]