ผู้ส่งข่าว   
  
   กลุ่มงาน ทั่วไป
   ระดับข่าว ด่วนที่สุด
   วัน/เดือน/ปี วันพุธที่ 18 มกราคม 2549
   เวลา 16:03:25 น.
   หัวข้อข่าว " เปิดโลกการเรียนรู้สู่ลูกออทิสติก " บูธนี้ เป็นกลุ่มนวัตกรรมการเรียนการสอน โดย ศูนย์วิจัยออทิสติก
   ข้อความ พบกันเป็นประจำทุกปี ทุกครั้งที่มีการแสดงนิทรรศการและเผยแพร่ผลงาน ในการแสดงเทคโนโลยีและนวัตกรรม มหาวิทยาลัยขอนแก่น ( KKU Innovation Show 2006 ) สำหรับในปี 2549 ซึ่งถือว่าเป็นครั้งที่ 3 ที่ศูนย์วิจัยและพัฒนาการจัดการศึกษาพิเศษแบบเรียนรวมสำหรับเด็กออทิสติก โรงเรียนสาธิตมหาวิทยาลัยขอนแก่น ได้เข้าร่วมการแสดงนิทรรศการและเผยแพร่ผลงาน ในกลุ่มนวัตกรรมการเรียนการสอน โดยใช้ชื่อว่า " เปิดโลกการเรียนรู้ สู่ลูกออทิสติก " โดยทางศูนย์วิจัยออทิสติก ได้นำผลงานวิจัยของบุคลากร และที่สำคัญคือ การนำเสนอนวัตกรรมการจัดการเรียนรู้แบบบูรณาการสำหรับเด็กออทิสติก ซึ่งแบ่งออกเป็น 3 นวัตกรรม จาก 3 ระดับ ดังนี้
- ระดับประถมศึกษา กลุ่มหนึ่ง นำเสนอ นวัตกรรมการจัดการเรียนรู้แบบบูรณาการเรื่อง เงิน
- ระดับประถมศึกษา กลุ่มสอง นำเสนอนวัตกรรมการจัดการเรียนรู้แบบบูรณาการเรื่อง คอมพิวเตอร์
เพื่อนรัก
- ระดับมัธยมศึกษา นำเสนอนวัตกรรมการจัดการเรียนรู้แบบบูรณาการเรื่อง พืชผีกสวนครัวรอบรั้วกินได้

ซึ่งนวัตกรรมการจัดการเรียนรู้แบบบูรณาการดังกล่าว ถือได้ว่าเป็นหนึ่งในนวัตกรรมที่สามารถนำไปใช้สำหรับการจัดการเรียนรู้แก่เด็กออทิสติก และสามารถนำไปประยุกต์ใช้กับเด็กที่มีความต้องการพิเศษโดยทั่วไป
ท่านที่สนใจ สามารถเยี่ยมชมนิทรรศการและผลงานทางวิชาการของศูนย์วิจัยออทิสติกได้ที่บูร L 2 กลุ่มนวัตกรรมการเรียนการสอน " เปิดโลกการเรียนรู้ สู่ลูกออทิสติก " / งานนี้มีของที่ระลึกมอบให้กับทุกท่านที่มาเยี่ยมชม ระหว่างวันที่ 25 - 27 มกราคม 2549 ณ ชั้น 2 ศูนย์ประชุมเอนกประสงค์กาญจนาภิเษก มหาวิทยาลัยขอนแก่น ครับ...
 
 
   แนบแฟ้มข้อมูล  
 
 
 
 

[หน้าแรก] [รวมข่าว]