ผู้ส่งข่าว รองศาสตราจารย์ ดร.คงศักดิ์  ธาตุทอง
รองศาสตราจารย์ ดร.คงศักดิ์  ธาตุทอง
   กลุ่มงาน ทั่วไป
   ระดับข่าว ด่วนที่สุด
   วัน/เดือน/ปี วันอาทิตย์ที่ 19 กันยายน 2547
   เวลา 15:10:14 น.
   หัวข้อข่าว การขอทุนอุดหนุนการทำวิจัยต่อเนื่อง ต้องเสนอเอกสารขอทุนใหม่ทุกปีงบประมาณ
   ข้อความ เรียนหัวหน้าโครงการวิจัยต่อเนื่องทุกท่าน
เนื่องจากมีกรณี โครงการต่อเนื่องปี 47-48 บางโครงการ ไม่ได้รับจัดสรรงบประมาณปี 48 เพราะไม่รู้แนวปฎิบัติ และไม่รู้ว่าต้องปฏิบัติจึงเกิดความผิดพลาดขึ้น ฝ่ายวิจัยคณะฯ ไม่มีข้อมูลว่าต้องทำอะไรบ้าง เพราะมหาวิทยาลัย ไม่เคยมีแนวปฏิบัติอย่างเป็นทางการแจ้งมาให้ทราบ (เหตุการณ์นี้เกิดขึ้นเมื่อปี 46) เรื่องนี้ รศ.ดร. เพ็ณนี แนรอด นักวิจัยของสภาวิจัยและหัวหน้าภาคพื้นฐานการศึกษา ได้ให้ความกระจ่างว่า
ตามแนวปฎิบัติของวิจัยแห่งชาติ หัวหน้าโครงการวิจัยต่อเนื่องจะต้องรู้เอง โดยหัวหน้าโครงการจะต้องเขียนเอกสารขอทุนอุดหนุนทุกปีงบประมาณที่โครงการจะดำเนินการ แม้ว่าท่านจะได้รับงบประมาณต่อเนื่องก็ตาม เพราะวิจัยแห่งชาติจะพิจารณางบประมาณวิจัยเป็นรายปี หากไม่มีเอกสารขอทุนในปีต่อไปท่านจะไม่ได้รับจัดสรรทุน
ดังนั้นหากท่านได้รับงบประมาณวิจัยต่อเนื่องปี 2548-49 ถ้าท่านไม่ส่งเอกสารเพื่อขอรับทุนอุดหนุน ในปี 49 ท่านจะไม่ได้รับการจัดสรรทุนในปีงบประมาณ 49 แน่นอน
ดังนั้นจึงขอให้หัวหน้าโครงการวิจัยต่อเนื่องทุกท่าน ที่ ประสงค์จะรับทุนต่อเนื่องในปีงบประมาณ 2549 ส่งเอกสารขอทุนปี 49 ถึงฝ่ายวิจัย ด่วนที่สุด (ภายในวันที่ 22 กย. 47) เพื่อฝ่ายวิจัยจะได้ดำเนินการต่อไป

 
 
   แนบแฟ้มข้อมูล  
 
 
 
 

[หน้าแรก] [รวมข่าว]