ผู้ส่งข่าว ผู้ช่วยศาสตราจารย์ ดร.นิวัฒน์  ศรีสวัสดิ์
ผู้ช่วยศาสตราจารย์ ดร.นิวัฒน์  ศรีสวัสดิ์
   กลุ่มงาน ทั่วไป
   ระดับข่าว ปกติ
   วัน/เดือน/ปี วันจันทร์ที่ 4 กรกฎาคม 2548
   เวลา 17:01:22 น.
   หัวข้อข่าว แก้ไข มหิดลเชิญเจ้าของรางวัลโนเบลเคมีล่าสุดบรรยายพิเศษ วันศุกร์ที่ 8 ก.ค. 48 นี้
   ข้อความ คณะวิทยาศาสตร์ มหิดลเชิญ ?ศ.ชีชาโนเวอร์? 1 ใน 3 ผู้ที่ได้รับรางวัลโนเบลสาขาเคมีปีล่าสุด บรรยายพิเศษในสิ่งที่เขาค้นพบจนได้รับรางวัลสุดยอดแห่งวงวิชาการ นับเป็นโอกาสอันดีที่ ศ.อารอน ชีชาโนเวอร์ จะมาเล่าสิ่งที่เขาค้นคว้าศึกษาให้แก่นักวิทยาศาสตร์ นักศึกษาและผู้สนใจชาวไทยได้ฟัง

คณะวิทยาศาสตร์ มหาวิทยาลัยมหิดล และ Thera Vitae Group จะได้จัดการบรรยายพิเศษเรื่อง ?The ubiquitin proteolytic system: From a vague idea through basic mechanisms and onto human disease and drug targeting? โดย ศ.อารอน ชีชาโนเวอร์ (Prof. Aaron Ciechanover) นักวิทยาศาสตร์รางวัลโนเบลสาขาเคมี ปี พ.ศ.2547 ในวันที่ 8 ก.ค.48 ระหว่างเวลา 14.00 ? 16.00 น. ณ ห้องบรรยาย N101 ตึกชีววิทยาใหม่ คณะวิทยาศาสตร์ มหาวิทยาลัยมหิดล ถนนพระราม 6 กรุงเทพฯ โดยเปิดให้คณาจารย์ นักศึกษา และประชาชนผู้สนใจ เข้ารับฟังได้ฟรี

ศ.อารอน ชีชาโนเวอร์ เป็นนักวิทยาศาสตร์ชาวอิสราเอล ได้รับรางวัลโนเบลสาขาเคมี ในปี พ.ศ.2547 จากการศึกษาการทำงานของ ?ยูบิไควติน? (Ubiquitin) ซึ่งมีส่วนเกี่ยวข้องกับกลไลการควบคุมวงจรการเจริญเติบโต การเปลี่ยนแปลงและการตายของเซลล์ ซึ่งผลงานการศึกษาดังกล่าวสามารถนำไปประยุกต์ใช้ในการควบคุมการเกิดโรคมะเร็ง ตลอดจนการเพิ่มประสิทธิภาพการทำงานของยาและการรักษาโรคต่างๆ ในคนได้

ผู้สนใจเข้าฟังการบรรยายโปรดติดต่อสำรองที่นั่งได้ที่ งานประชาสัมพันธ์ กิจกรรมพิเศษ และวิเทศสัมพันธ์ คณะวิทยาศาสตร์ มหาวิทยาลัยมหิดล โทร. 0-2201-5070 -71 E-mail: scnps@mahidol.ac.th

 
 
   แนบแฟ้มข้อมูล  
 
 
 
 

[หน้าแรก] [รวมข่าว]